Chào mừng quý khách đến với Công ty TNHH Thiết Kế Xây Dựng Biệt Thự Đẹp! Nhà cung cấp Uy Tín luôn mang đến Nơi ở sang trọng hơn, phú quý hơn và hạnh phúc hơn cho Quý khách - Liên hệ để gặp chuyên gia 0988 55 88 79 - 0903 831 312

Ngày: (31-03-2016 - 06:06 AM) - Lượt xem: 0

 

Biệt thự được xem là không gian sống đẳng cấp nhất trong số rất nhiều không gian sống khác như chung cư, nhà liền kề… Vậy khi nhắc đến biệt thự chúng ta liên tưởng đến điều gì? Và khái niệm biệt thự hay câu hỏi biệt thự là gì? Thế nào là biệt thự? Định nghĩa biệt thự? Là những câu hỏi dễ tưởng tượng và nhận biết nhưng lại không dễ trả lời một cách sắc sảo. Hôm nay Công ty TNHH Thiết Kế Xây Dựng Biệt Thự Đẹp xin dành thời gian để giới thiệu tới Quý khách khái niệm căn bản nhất về Biệt thự. 

LỊCH SỬ HÌNH THÀNH KHÁI NIỆM BIỆT THỰ, BIỆT THỰ ĐẸP

Khái niệm biệt thự được hình thành từ thời La Mã cổ đại. Đây có thể xem là khái niệm cổ xưa nhất về biệt thự. Biệt thự thời kỳ này được xem là một tư gia riêng biệt thường nằm trên một riệng tích đất rất rộng ở ngoại ô. Biệt thự thường gắn với khái niệm căn nhà rộng, sang trọng có sân vườn có thể chính là những điền trang của tầng lớp quý tộc hoặc tầng lớp cai trị thời kỳ này. Không gian sống biệt thự cũng cần hòa hợp với thiên nhiên xung quanh và biệt thự thường được xây dựng tại các vị trí đắc địa với nhiều lợi thế của thiên nhiên như gần khu cây xanh, hồ nước, mặt hướng về phía sông, phía biển…

Đối tượng sở hữu biệt thự đẹp thời La Mã cổ đại thường là tầng lớp tinh hoa của xã hội. Những người có học thức cao gắn với địa vị xã hội danh giá như vua chúa, quan lại, lãnh chúa… Khi xã hội La Mã bị sụp đổ thì đối tượng sở hữu biệt thự cũng đa dạng hơn, gia nhập vào đó là tầng lớp trung lưu giàu có.

Khuôn viên biệt thự thường được bao quanh bởi tường gạch, đá hoặc hàng rào cây xanh và có lối đi riêng biệt. Thời kỳ La Mã cổ đại thì biệt thự có thể được thiết kế bao quanh một khu vườn trồng cây, hoa và hồ nước nhỏ ở chính giữa. Biệt thự được xây dựng chia thành nhiều khu vực, nhiều phòng với nhiều công năng sử dụng khác nhau.

KHÁI NIỆM BIỆT THỰ NGÀY NAY

Về bản chất thì khái niệm biệt thự ngày nay không khác quá nhiều với thời kỳ ra đời khái niệm biệt thự của La Mã cổ đại. Biệt thự vẫn được hiểu theo nghĩa phổ quát nhất là căn nhà đẹp với nhiều công năng thường thiết kế từ một đến ba tầng được xây dựng trên một khu đất rộng có sân vườn. Tuy không đưa ra con số cụ thể về diện tích đất hay diện tích tích xây dựng nhưng những căn biệt thự hiện đại thường có diện tích đất tối thiểu là 200m2 mặt tiền rộng tối thiểu 10m và mật độ xây dựng tối đa là 50% diện tích đất.

Tùy theo độ rộng của khuôn viên đất biệt thự mà ngoài công năng chính là để ở, biệt thự còn kết hợp những công năng khác với mục đích thư giãn, giải trí như bể bơi, khu tiệc ngoài trời, vườn cây, hồ nước… Những giá trị cộng thêm này thể hiện giá trị đẳng cấp của gia chủ và một căn biệt thự như vậy là một tài sản lớn.

Qua nhiều thời kỳ phát triển của xã hội khái niệm biệt thự được gia tăng thêm bởi sự xa hoa, tiện ích cộng thêm. Vẻ đẹp và giá trị của một căn biệt thự gắn liền với giá trị kiến trúc và nội thất. Ngoài giá trị của lô đất hình thành nên biệt thự thì giá trị của vật liệu xây dựng, giá trị của nội thất hoàn thiện, kiến trúc của biệt thự… cũng tạo nên giá trị và đặc trưng riêng của từng thời kỳ những căn biệt thự được hình thành.

Ngày nay biệt thự được phát triển gắn liền với các khu đô thị mới thường được qui hoạch đồng bộ về hạ tầng và dịch vụ. Tính cộng đồng của biệt thự cũng được chú trọng và tiêu chí sống của biệt thự cũng ngày một nâng cao. Tiêu chí căn bản của một căn biệt thự hiện đại gồm có các tiêu chí sau:

  • Mật độ xây dựng thấp
  • Mật độ cây xanh, hồ nước của toàn khu
  • Kiến trúc và nội thất bên ngoài và bên trong cần sang trọng, tinh tế
  • Phải là không gian sống yên tĩnh, sạch sẽ
  • Được quản lý an ninh và an toàn cao
  • Đầy đủ các dịch vụ tiện ích cơ bản và cao cấp

Khái niệm biệt thự được hình thành đầu tiên từ thời La Mã cổ đại nhằm khẳng định địa vị xã hội của giới thương lưu. Trải qua hàng ngàn năm tinh thần đó vẫn không thay đổi. Sự thay đổi chỉ là sự thưởng lãm cuộc sống thịnh vượng cùng phong cách sống thượng lưu được cảm nhận tinh tế hơn mà thôi.

Với những người yêu cái đẹp, yêu thiên nhiên, biệt thự được xem là một không gian sống nơi mà chủ nhân của nó được khẳng định quyền sở hữu một không gian thực sự riêng biệt để sống, để làm việc, được thư giãn, giao hòa với trời và đất, với nắng và gió, với cây và hoa…để tìm kiếm những ý tưởng mới cũng như những trải nghiệm thú vị nhất trong cuộc sống.

Không chỉ là một không gian sống thượng lưu. Biệt thự còn là một tài sản, một tài sản truyền đời mang cốt cách của người chủ, một phong cách sống thượng lưu và thịnh vượng được nhắn nhủ và truyền lại cho đời sau.

Một khi đã nói về Biệt Thự Đẹp, Chúng ta không thể bỏ qua những yếu tố chuyên đàm luận xunh quanh vấn đề này:

ĐƯỜNG LỐI KIẾN TRÚC BIỆT THỰ

Kiến trúc sư tài năng sẽ là người tạo lên nét cá tính riêng cho một công trình biệt thự đẹp. Giống như một nhà thiết kế thời trang sức sáng tạo sẽ không bao giờ là sự dập khuôn của một thiết kế thành công trong quá khứ. Bằng tài năng của mình vị kiến trúc sư được thỏa sức tự do sáng tạo hình thù tác phẩm của mình nhưng lại bị bó hẹp bởi sự hữu hạn của không gian thực tế và công năng sử dụng hữu ích cần phải có. Những khiếm khuyết của không gian thực tế luôn là cơ hội để một kiến trúc sư tài năng thể hiện năng lực hóa giải đưa nó về sự hài hòa trong bố cục và chức năng sử dụng. Nếu thiếu một công năng hữu ích nào đó không được tính đến sẽ làm cho tác phẩm của mình bị khiếm khuyết, còn nếu dư thừa dù chỉ một chi tiết thôi cũng đủ làm tác phẩm của mình trở nên lố bịch.

Kiến trúc vận hành trong hơi thở của nghệ thuật nhưng cũng không thoát được quy luật của kinh tế học. Tài nguyên luôn là hữu hạn người kiến trúc sư không bao giờ được phép đánh đổi cái mà họ nghĩ là đẹp với cái hữu ích cho không gian sinh hoạt. Cuộc sống luôn là sự thỏa hiệp của quá trình ra quyết định để tìm được giá trị tối ưu.

Biệt thự là một không gian sống riêng tư. Chủ nhân của mỗi căn biệt thự sẽ có nét tính cách và cá tính riêng. Do đó kiến trúc sẽ phần nào là một công trình cụ thể phản chiếu chiều sâu tâm hồn cũng như gu thẩm mỹ của người chủ sở hữu nó. Cho dù Quý khách theo trường phái hiện đại hay cổ điển kiến trúc một căn biệt thự sẽ luôn phản chiếu ba giá trị cốt lõi dưới đây.

  • Cấu trúc vật lý có linh hồn
  • Nét cá tính và sự hài hòa của không gian
  • Công năng của sự tiện nghi

NỘI THẤT BIỆT THỰ, BIỆT THỰ ĐẸP

Nội thất trong mỗi căn biệt thự đẹp là nơi phản chiếu tâm hồn, trải nghiệm sống của chủ nhân. Về cơ bản phong cách kiến trúc và nội thất sẽ song hành trong mỗi căn biệt thự. Theo dòng thời gian kiến trúc và nội thất quy tụ lại thành ba trường phái chính là cổ điển, tân cổ điển và hiện đại. Tùy theo triết lý sống mà mỗi người có thể gắn kết gu thẩm mỹ của mình với một trường phái đến mức cực đoan và bảo thủ.

Nhưng lời khuyên là, thế giới nội tâm cũng cần tồn tại một cách phù hợp với thế giới thực tế, khách quan bên ngoài. Tại sao? Kiến trúc cổ điển, tân cổ điển rất đẹp nhưng cần không gian đủ rộng cả trong lẫn ngoài biệt thự. Vậy nếu không gian hẹp, thiếu ánh sáng…bạn hãy nghĩ đến phong cách thiết kế theo trường phái hiện đại. Một sự thay đổi không tuân theo sự ngự trị xúc cảm có thể lại mang đến tâm hồn bạn một cung bậc mới của sự thăng hoa mà chưa bao giờ được khai phá?

 

 

 

 

Phong cách nội thất cổ điển của biệt thự đẹp

 

     

 

 

 

Nội thất trong biệt thự nên đi theo một trường phái nhất định hài hòa với kiến trúc tổng thể. Sự cầu kỳ của gia chủ hãy đi theo triết lý của mỗi không gian sinh hoạt trong gia đình như nơi sinh hoạt chung như phòng khách, bếp… hay không gian thể hiện sự riêng tư như phòng ngủ, phòng tắm cần quan tâm chi tiết đến sở thích và nhu cầu sử dụng của mỗi cá nhân.

Thiết kế nội thất cần hài hòa với phu kiện và đồ đạc đi kèm để đảm bảo được sự hữu dụng, sang trọng và tinh tế. Có những đồ nội thất rời cần song hành trong quá trình thiết kế nội thất tổng thể cho biệt thự như Sofa, Bàn ăn, tủ bếp, thiết bị vệ sinh, phòng tắm, đèn chùm, hệ thống anh sáng… Việc dự liệu của người thiết kế sẽ tôn thêm sự sang trọng, cá tính cho không gian mỗi khu vực.

 

Phong cách nội thất hiện đại của biệt thự đẹp

 

Nội thất bên trong biệt thự là không gian mà bạn cùng gia đình trải nghiệm cuộc sống hàng ngày. Hãy quan tâm đến điều này một cách tổng thể vì mỗi không gian trong biệt thự sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm riêng. Một không gian sống hài hòa với thiên nhiên, anh sáng, tiện lợi sẽ mang đến cho gia đình bạn sức khỏe, sự vui vẻ, hạnh phúc và sức sáng tạo trong cuộc sống. Hàng ngày hấp thu những xúc cảm tích cực sẽ mang cho gia chủ một cuộc sống viên mãn và một sự nghiệp thành công.

SÂN VƯỜN TRONG BIỆT THỰ

Biệt thự đẹp , biệt thự vườn là một không gian sống khẳng định đẳng cấp của chủ nhân, ngoài sự tiện nghi của cuộc sống hiện đại thì không thể thiếu không gian xanh là những khu vườn. Vườn trong biệt thự chính là không gian đệm giữa không gian sống riêng tư bên trong và không gian bên ngoài có tác dụng chắn bụi trực tiếp vào trong nhà, giảm tiếng ồn vào nhà. Qua không gian vườn hoa, ánh sáng và không khí sạch sẽ bao quanh ngôi nhà của bạn tạo nên một không gian sống sinh thái khép kín mang đến sự bình an và sức khỏe cho gia chủ.

Sân vườn trong biệt thự không phải là một xu thế mà nó là một sự khẳng định về tiêu chuẩn sống thượng lưu. Diện tích sân vườn càng rộng nó càng khẳng định đẳng cấp của gia chủ. Sân vườn là khoảng không thong dong riêng tư mà bất cứ ai cũng thèm khát sau một ngày làm việc bận rộn. Đây là không gian thiên nhiên duy nhất giúp gia chủ vui đùa bên gia đình và con trẻ, tận hưởng an lành, hạnh phúc và tái tạo lại sức khỏe một cách tự nhiên và tuyệt vời nhất.

Khi Quý khách đã cảm nhận sâu hơn giá trị một khu vườn bên trong biệt thự đẹp, Quý khách sẽ ý thức chăm chút cho cuộc sống xanh của mình nhiều hơn. Giá trị của cuộc sống sẽ không nằm cứng nhắc trong sự tiện nghi mà còn là sự hòa hợp giữa người và thiên nhiên, điều mà bất cứ ai cũng khao khát kiếm tìm trong vô định.

 

Sân vườn mang đến cuộc sống xanh cho gia chủ

 

Ngôi nhà kết hợp một khu vườn đầy hoa

 Thiết kế biệt thự đẹp, xây dựng biệt thự, xây dựng biệt thự đẹp, thiết kế biệt thự, xây biệt thự, xây biệt thự đẹp, thiết kế biệt thự vườn đẹp, thiết kế biệt thự vườn, biệt thự vườn đẹp, biệt thự vườn , biệt thự đẹp,  biet thu dep, biet thu vuon, biet thu vuon dep, thiet ke biet thu, thiet ke biet thu dep, xay biet thu, mau biet thu, mau biet thu dep, thiet ke biet thu vuon, nhà vườn, nha vuon, mẫu biệt thự, mẫu biệt thự đẹp, biệt thự cổ điển, biệt thự tân cổ điển, thiết kế nhà, thiết kế nhà đẹp, xây nhà, xây nhà đẹp, xây nhà ở, xây nhà ống, công ty xây dựng, cong ty xay dung, nhà thầu xây dựng, nha thau xay dung, kien truc nha dep, kiến trúc nhà đẹp, nội thất nhà đẹp, noi that nha dep, mẫu nhà đẹp, mau nha dep, nhà đẹp, nha dep.

Tin Tức Khác